Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM thăm và làm việc tại Đại học Tân Tạo

ItaExpress

Sáng 11/5, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, ông Kenneth Fairfax đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Lãnh đạo Tập đoàn Tân Tạo về mô hình giáo dục của Đại học Tân Tạo (TTU) tại Tân Đức – Long An.
Cùng đi với đoàn có ông Douglas Sonnek, Tùy viên Kinh tế Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, bà Đặng Thị Hoàng Yến, CT HĐQT Tập đoàn Tân Tạo cùng các vị Lãnh đạo là Hiệu trưởng, hiệu phó TTU.
Tại buổi tiếp đón, Giáo sư – Tiến sĩ Trần Xuân Thảo, Hiệu trưởng TTU đã giới thiệu mô hình đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Đây là mô hình Đô thị đại học hiện đại, đã hình thành và phát triển mạnh mẽ trên thế giới với các giảng đường lớn, nhà hát phục vụ giảng dạy văn học - nghệ thuật; khu thể thao đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế có sức chứa hàng ngàn sinh viên, thư viện, bệnh viện, bể bơi, công viên... theo quy hoạch tổng thể trong một đô thị hiện đại.
Ông Kenneth Fairfax, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM
Ông Kenneth Fairfax và bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT Tan Tao Group
Ông Kenneth Fairfax, người rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục tại Việt Nam, rất đồng tình với mô hình của TTU. Ông cho rằng đây là một tín hiệu đáng phấn khởi góp phần tươi sáng vào sự phát triển giáo dục Việt Nam trong tương lai. Thầy Trần Xuân Thảo, Hiệu trưởng TTU cho rằng ý tưởng xây dựng mô hình TTU với chất lượng quốc tế tại Việt Nam phải được xuất phát từ sự quan tâm đặc biệt đến giáo dục cũng như thế hệ trẻ của Chủ tịch Hoàng Yến. Ông tin TTU sẽ là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy cho sinh viên trong nước và thế giới.
Ông Kenneth Fairfax, ông Douglas Sonnek, Tùy viên Kinh tế Tổng lãnh sự
quán Hoa Kỳ và bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT Tan Tao Group.
Hội đồng Đại học Tân Tạo cho biết, trường sẽ cấp 200 học bổng toàn phần cho các học sinh, sinh viên xuất sắc của Việt Nam trị giá từ 16.600 USD đến 27.500 USD/năm. Chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh và thẩm định bởi các tổ chức thẩm định uy tín, giám sát theo các tiêu chuẩn yêu cầu như các trường Đại học tại Hoa Kỳ.
Sau khi đạt trình độ tiếng Anh theo quy định của trường (TOEFL: Thi viết 520, thi iBT: 71; IELTS: 6.5 và không kỹ năng nào dưới 6.0), các học sinh, sinh viên sẽ được tuyển chính thức vào trường Đại học Tân tạo với mức học bổng từ 16.600 USD đến 27.500 USD/năm.
Dự kiến, các sinh viên trúng tuyển học Đại học Tân Tạo sẽ học 4 năm, trong đó các sinh viên sẽ có 6 tháng đến 12 tháng học tập, công tác theo chương trình trao đổi sinh viên (Exchange Students) với những trường hàng đầu của Hoa Kỳ như Rice University, Duke University...
Đại học Tân Tạo sẽ áp dụng điều kiện tuyển sinh của các trường Đại học của Hoa Kỳ và đảm bảo thỏa mãn các yêu cầu của tổ chức kiểm định của Hoa Kỳ. Đối tượng xét tuyển là các học sinh đoạt giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2008-2009; học sinh đạt giải Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Châu Á, khu vực; học sinh đạt điểm cao nhất khoa thuộc trường hoặc là đồng thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh Đại học 2009-2010.
TTU sẽ khai trương hai trường thành viên là Trường Đại học Kỹ thuật & Công nghệ và Trường Đại học Kinh tế vào tháng 9-2010. Quy trình đầu tư xây dựng trường chia làm 3 giai đoạn, trong 10 năm sẽ hoàn chỉnh về cơ sở vật chất kỹ thuật. Khi hoàn thành, trường sẽ đón nhận khoảng 20.000 sinh viên.
ItaExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.