Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

10 Sự kiện Nóng trong ngày 31/5/2012

“BỘ TRƯỞNG THĂNG NÊN THÔNG TIN TRƯỚC CÔNG LUẬN”
Việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng được cho là "có vấn đề". Hiện ông Dũng đang bị truy nã đặc biệt
"Đối với việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng, tôi cũng đồng tình với nhiều ý kiến cho rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nên thông tin cho công luận cụ thể cả về “hình thức” và “nội dung”.- Luật sư Hoàng Việt nêu ý kiến.

Trước đó, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT, Bộ Nội vụ trước ngày 31/5 phải báo cáo Thủ tướng về việc thực hiện quy trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam trong khi Thanh tra Chính phủ đang thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).
VỤ NHÀ VƯỜN Ở HẢI DƯƠNG: NẾU SAI XỬ LÝ KHÔNG NGOẠI LỆ!

Sáng 30/5, ông Hoàng Mai Khương - Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với VietNamNet xung quanh những lình xình về khu vườn có giá trị lớn như báo chí đã đưa của con trai Bí thư tỉnh Hải Dương.

Ông Khương cho hay, sau khi báo chí đồng loạt lên tiếng về tư dinh của ông Bùi Thanh Tùng – cán bộ Sở LĐ TB&XH tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu huyện Ninh Giang rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp đất, chuyển đổi đất cho ông Bùi Thanh Tùng.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương cho hay: nếu sau khi kiểm tra, phát hiện anh Bùi Thanh Tùng – chủ khu nhà vườn ở Ninh Giang có sai phạm thì tỉnh sẽ tiến hành xử lý, không có ngoại lệ.
NHIỀU SẢN PHỤ TỬ VONG: BỘ Y TẾ LÊN TIẾNG

Sau khi có 9 ca tai biến xảy ra trong vòng gần 2 tháng khiến 6 sản phụ và 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Duy Khê, Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Sức khỏe bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế - khẳng định, Bộ sẽ xử nghiêm theo quy định nếu phát hiện cơ sở hoặc cán bộ có sai phạm.

Theo ông Khê, quan điểm của ngành Y tế, của Bộ trưởng Bộ Y tế là không bao che cho các cơ sở y tế để xảy tai biến sản khoa gây tử vong mẹ, tử vong trẻ sơ sinh.

Cũng trong sáng 30/5, tại hội thảo “Tăng cường thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh, đề án 1816 nhằm góp phần giảm quá tải bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thừa nhận: “Khi bệnh viện đông quá thì chất lượng tất yếu sẽ kém, tai biến sẽ nhiều, nhiễm trùng gia tăng”.
RUN RẨY KHI ĐI MÁY BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

"Máy bay cất cánh được chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét "như mùi cao su cháy", chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp xuống biển...."

Một hành khách trên chuyến bay VN1159 từ Hà Nội đi TP.HCM miêu tả phen hú vía khi bay VietNam Airlines (VNA) ngày 24/5/2012.
THIẾU ĐIỂM ĐỖ XE, Ô TÔ ĐẬU TRÀN LAN TRÊN PHỐ CẤM

Quyết định cấm trông giữ xe tại 262 tuyến phố tại 9 quận nội thành Hà Nội được xem là động thái thiết thực để chống ùn tắc giao thông tại khu vực nội đô. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian đầu đem lại hiệu quả rõ rệt, đến nay tình trạng xe đậu tràn lan trên lòng đường vỉa hè đang diễn ra phổ biến.
CHÁY NGHI NGÚT TẠI NHÀ HÀNG TRÊN PHỐ CỔ

Vụ cháy xảy ra khoảng 8h45 sáng 30/5 tại nhà hàng Indochine (số 16 Nam Ngư, quận Hoàn Kiếm).

Nhiều người dân chứng kiến cho biết: Lúc đầu, cột khói bốc lên nghi ngút từ tầng 2 trong gian bếp nhà hàng rộng khoảng 16m2 rồi lửa cháy lớn bùng lên khiến cả khu dân cư xung quanh náo loạn.

Tại hiện trường, đám cháy thiêu rụi gian bếp của nhà hàng, toàn bộ đồ đạc cháy đen sạm. Rất may, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người.
12 TẬP ĐOÀN NHÀ NƯỚC NỢ HƠN 218.000 TỶ ĐỒNG

Theo đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước của Bộ Tài chính trình bày tại Phiên họp thường kỳ chính phủ tháng 4, tính đến tháng 9/2011, dư nợ vay ngân hàng của DNNN lớn là 415.347 tỷ đồng tương đương 16,9% tổng dư nợ cả nước.

Trong đó, hơn một nửa số nợ tập trung vào 12 tập đoàn kinh tế nhà nước (218.738 tỷ) chiếm 8,76% tổng dư nợ toàn ngành ngân hàng. Bốn tập đoàn nợ lớn nhất là PetroVietnam ( 72.300 tỷ), EVN (62.800 tỷ), Vinacomin (20.500 tỷ) và Vinashin (19.600 tỷ).
GIÁ VÀNG GIẢM XUỐNG DƯỚI 41 TRIỆU ĐỒNG/LƯỢNG

Giá vàng thế giới giảm mạnh đã kéo theo giá trong nước điều chỉnh xuống mạnh. Lầm đầu tiên trong nhiều tháng qua, giá vàng xuống dưới 41 triệu đồng.

Lúc 9g sáng 30/5, giá vàng SJC đã rơi xuống mức 40,95 - 41,25 triệu đồng. So với chiều qua, giá đầu mua vào giảm tới 400 ngàn nhưng đầu bán ra chỉ giảm 300 ngàn đồng..

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu chỉ còn 40,1 - 40,4 triệu đồng/lượng. Vàng Doji là 41,18 - 41,27 triệu đồng.

Giá vàng thế giới sáng 30/5 là hơn 1550 US/ounce. Quy đổi theo tỷ giá chính thức đạt 39,04 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới khoảng 2,2 triệu đồng/lượng.
VỤ 2 MẸ CON KHỎA THÂN: CHỦ ĐẦU TƯ NHẬN THIẾU SÓT

Ngày 29/5, Chủ tịch quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã có báo giải trình và chủ đầu tư tự nhận trách nhiệm thiếu sót trong vụ 2 mẹ con khỏa thân để phản đối đơn vị thi công.

Cũng trong ngày 29/5, ông Trần Nhân Cử, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC) tại Cần Thơ đã có tờ tự kiểm nhận thiếu sót trước chính quyền quận Cái Răng, khi để bảo vệ công trường thi công có hành động lôi kéo 2 mẹ con bà Phạm Thị Lài và con gái Hồ Nguyên Thủy trong tình trạng không mảnh vải che thân.
12 NGƯỜI NHIỄM HIV DO DÙNG CHUNG KIM TIÊM?

Mười hai người dân ở ấp Phú Đăng, xã Ngãi Đăng, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre sau khi đi xét nghiệm đều ngỡ ngàng trước kết quả dương tính với HIV.

Sự việc bắt đầu từ việc một người dân ở ấp Phú Đăng bị bệnh thận phải đến Bệnh viện Bình Dân (TPHCM) để mổ. Các bác sĩ ở đây đã yêu cầu ông này đi làm xét nghiệm tầm soát HIV. Thật bất ngờ, kết quả tầm soát kết luận người dân này bị nhiễm HIV.

Sau đó, 3 người nữa cũng ở ấp Phú Đăng đi xét nghiệm và cả 3 người đều có kết quả dương tính với HIV. Lúc này, người dân ở ấp Phú Đăng mới hoang mang, kéo nhau đi xét nghiệm HIV và kết quả là có đến 12 người đã có kết quả dương tính với HIV. Trong số 12 người này có vài người đã chuyển sang giai đoạn AIDS, do đó thời gian bị nhiễm HIV phải từ năm năm trở lên.
XE HƠI, NHÀ LẦU CỦA NGƯỜI MẪU ÍT SÔ Ở ĐÂU RA?

Chuyện nữ diễn viên, người mẫu Hồng Hà bị bắt quả tang bán dâm đang được dư luận cho là phần nổi của tảng băng chìm trong giới showbiz. Đạo diễn, bầu sô Nguyễn Thành Kong đã đưa ra nhiều kiến giải liên quan đến vụ việc cho bạn đọc.

“Tôi nghĩ nếu nói về tài chính một cách chân chính thì thật ra tiền cát-xê trên sàn diễn không là bao nhiêu, số tiền đó có thể không đủ cho họ mua son phấn.

Không nói đến người đắt sô, người mẫu nào sô diễn thì ít mà vẫn có xe hơi, nhà lầu… thì thử hỏi tiền ở đâu ra? Điều đó cũng tương tự như lương một số cán bộ công chức nhà nước thì ít nhưng họ vẫn có cuộc sống dư giả vậy thôi”, vị đạo diễn nói. Tin trên GDVN.
LIVESHOW CHẾ LINH KHÉO BƯỚC QUA LÙM XÙM

Đăng kí giấy phép tại Sở VH-TT&DL Hải Dương, sau đó chuyển lên Sở VH-TT&DL Hà Nội tiếp nhận giấy phép biểu diễn theo quy chế 47, thanh toán tiền tác quyền đầy đủ, Liveshow Chế Linh đã được cấp phép biểu diễn một cách hợp pháp tại Hà Nội.

Theo thông tin chính thức từ Công ty CM, nơi đăng ký giấy phép tổ chức biểu diễn cho liveshow của Chế Linh lần này, việc trả tiền bản quyền cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) đã chính thức hoàn tất và mọi thỏa thuận cũng như việc thanh toán phí tác quyền đã được kí trên văn bản.
XE KHÁCH ĐÂM 3 XE MÁY, BÀ BẦU NHẬP VIỆN
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Trần Chánh Nghĩa)
Cảnh tượng hãi hùng xảy ra tại giao lộ Quốc lộ 1A – Tân Kỳ - Tân Quí (P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM) vào sáng ngày 30/5. Ba xe gắn máy hư hỏng khá nặng, trong khi chiếc xe gây tai nạn phơi mình trên dải phân cách…

Tại hiện trường, bà con và người đi đường đã chặn các xe đi ngang qua để nhờ chuyển 4 nạn nhân đang nằm bất tỉnh trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Hai trong số 4 người là một cặp vợ chồng bị chấn thương khá nặng. Người vợ đang mang thai.
NỮ SINH 9X ĐÂM CHẾT BẠN NGAY TẠI LỚP

Vụ án xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 30/5 tại trường THCS Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Hung thủ là nữ sinh Lê Thị Thanh Trang (SN 1997, trú tại xã Đồng Tâm), học sinh lớp 9B, trường THCS Đồng Tâm.

Vào thời điểm trên, Trang gọi 2 bạn học cùng lớp là Phạm Thị Ngọc Ánh và Trần Thị Hoài (cùng SN 1997), đều trú tại xã Đồng Tâm, ra ngoài lớp để nói chuyện.

Lúc này, Trang bất ngờ lấy 1 dao nhọn đâm 1 nhát vào ngực Hoài, rồi nữ sinh này tiếp tục vung dao đâm vào vào bụng Phạm Ngọc Ánh. Do vết thương quá nặng, nữ sinh Ánh bị chết trên đường đi cấp cứu, còn nạn nhân Hoài hiện vẫn đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Hà Đông (Hà Nội).

Được biết nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn tình cảm. Hiện công an huyện Mỹ Đức đã vào cuộc điều tra vụ việc.
ĐỌC CHẬM:
Ám ảnh cùng cực ở nghĩa trang hài nhi
“Có em đưa về da trắng muốt, môi đỏ son, trông như một thiên thần. Có em vẫn còn nóng hổi, bế trên tay còn thoi thóp thở…”.


KỲ QUẶC:
Gã trai nhiễm HIV vẫn cố tình hại đời thiếu nữ
Dù đã nhiễm HIV 9 năm nhưng Vương vẫn không ngại ngần “hại đời” thiếu nữ. 


Ngọc Anh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.