Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Nóng trong ngày: Kiểm tra vụ khoả thân phản đối


10 SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY 1/6/2012



  Bộ trưởng Thăng nói về việc mua ụ nổi của Vinalines; Bộ GTVT giải trình việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng; đột tử không di chúc, 1000 tỷ thuộc về ai?'; 'sản phụ tử vong nhiều, dân căm phẫn là đúng'; đang làm rõ vụ khoả thân phản đối thi công ở Cần Thơ; chuẩn bị thi tốt nghiệp PTTH; đại gia thuỷ sản trả nợ nông dân 17 tỷ đồng; giấy phép lái xe mới trông thế nào?... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 1/6.
BỘ TRƯỞNG THĂNG NÓI VỀ VIỆC MUA Ụ NỔI
Khi được hỏi về sai phạm mua ụ nổi No83 M của Vinalines, trả lời báo chí, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: Đến lúc có kết luận của Thanh tra Chính phủ Bộ hoàn toàn không biết và Bộ không nhận được bất kỳ một thông tin nào về việc mua sắm ụ nổi No83 M của Vinalines.
Đọc bài tại đây.
ĐỘT TỬ KHÔNG DI CHÚC, 1.000 TỶ THUỘC VỀ AI?
Vụ một phụ nữ đột ngột qua đời không để lại di chúc với khối tài sản 1.000 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận. Tranh chấp tài sản giữa những người thân là anh chị em bà với người con nuôi duy nhất của bà đã xảy ra. Liệu phần thắng sẽ thuộc về ai?
Đọc bài tại đây.
ĐANG LÀM RÕ VỤ KHOẢ THÂN PHẢN ĐỐI THI CÔNG
Sau vụ việc 2 mẹ con khỏa thân để phản đối đơn vị thi công vì đền bù chưa thỏa đáng tại Cần Thơ, UBND quận Cái Răng đã yêu cầu làm rõ hơn trách nhiệm của lực lượng bảo vệ.
Đọc tin tại đây.
BỘ GTVT GIẢI TRÌNH VIỆC BỔ NHIỆM ÔNG DƯƠNG CHÍ DŨNG
Trao đổi với báo giới chiều 31/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng: Kết luận các sai phạm Vinalines của Thanh tra Chính phủ được đưa ra sau ngày bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng.
Đọc tin tại đây.
'SẢN PHỤ TỬ VONG NHIỀU, DÂN CĂM PHẪN LÀ ĐÚNG'
Trước cái chết của hàng loạt sản phụ và thai nhi trong hơn 1 tháng qua, GS – TS, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó chủ tịch Hội Sản phụ khoa Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ TP.HCM và cũng là một người có công lao lớn cho nền sản khoa nước nhà đã thể hiện quan điểm của mình trong cuộc trả lời phỏng vấn VietNamNet.
Theo dõi cuộc phỏng vấn tại đây.
BỘ TRƯỞNG GTVT NÓI VỀ VIỆC CẤP GIẤY PHÉP LÁI XE
Ông Thăng cho biết: “Chất lượng đào tạo chưa tốt còn bớt thời gian thực hành, lý thuyết, công tác kiểm tra sát hạch chưa tốt; tiêu cực của lực lượng thanh tra, công an vẫn còn thì chắc chắn sẽ vẫn còn những người lái xe không đảm bảo về chất lượng đào tạo kể cả về phẩm chất đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ”.

Đọc bài tại đây.
THI TỐT NGHIỆP PTTH

CỨ HỞ THÌ PHẠT TỪ 1 ĐẾN 2 TỶ
“Những nơi tổ chức vi phạm quy định, để nghệ sĩ, người mẫu biểu diễn phản cảm tôi đề nghị phải phạt mạnh tay từ 1 đến 2 tỷ đồng”: Ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội bức xúc tại cuộc họp về hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang tại Bộ VHTT&DL sáng 1/6.
Đọc nội dung tại đây.
BẠN NHẢY BỨC XÚC VÌ SỰ 'HAI MẶT' CỦA MINH QUÂN
"Trước mặt tôi, anh ấy luôn nói với tôi rằng tôi rất tuyệt vời, mọi thứ vẫn tốt đẹp nhưng ở một tình huống khác, anh ấy lại nói những điều không tốt về tôi", vũ công 20 tuổi người Bulgary bức xúc trước chuyện "hai mặt" của nam ca sĩ Hà thành.
Đọc bài tại đây
2 VỤ CHÁY Ô TÔ Ở HN VÀ TP.HCM
Vào khoảng 14h chiều 1/6, một xe ô tô hiện Fiat Doblo đã đột nhiên bốc cháy dữ dội khi đang đậu trong bãi gửi xe trên đường Phạm Hùng (Hà Nội). Xen thông tin tại đây.
Cũng trong ngày, tại TP.HCM, một xe rác đang lưu thông qua vòng xoay Phú Lâm (Q.6) cũng đột ngột bốc khói ngùn ngụt. Xen thông tin tại đây.
ĐẠI GIA THUỶ SẢN TRẢ NỢ NÔNG DÂN 17 TỶ
Vào ngày 31/5, DN Bianfishco trả cho một số hộ nông dân với số tiền là 17 tỷ đồng. Trong đó, người được trả nhiều nhất là 2 tỷ đồng và thấp nhất là 50 triệu đồng.
Đọc tin tại đây.
CHÁY SIÊU THỊ ĐỒ CHƠI TẠI HÀ NỘI
Khoảng 10h sáng 1/6, siêu thị mini tại số nhà 20 phố Sơn Tây, Hà Nội bốc cháy dữ dội khiến cả khu phố náo loạn.
Nhiều người dân trong khu vực cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng cháy từ tầng 3 của căn nhà 4 tầng rồi bùng thành đám cháy lớn dữ dội.
Hiện trường vụ cháy. Lực lượng cứu hỏa tích cực triển khai công tác chữa cháy - Ảnh: Phạm Hải
Lực lượng cứu hỏa đã đưa 5 xe đến chữa cháy và 1 xe thang vừa nhập về chưa kịp lắp biển số cũng được đưa đến hiện trường để ứng cứu.
Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do đây là tuyến phố nhỏ, đường một chiều. Sau đó, lực lượng quân đội cũng được điều đến để tăng cường chữa cháy và ngăn những người hiếu kỳ tránh xa hiện trường.
Ngọn lửa dữ dội đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa, đồ đạc tài sản của siêu thị rồi cháy lan sang cả tầng 3 của ngôi trường Mầm non Sơn Ca, số 22 phố Sơn Tây.
GIẤY PHÉP LÁI XE MỚI CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ?
“Giấy phép lái xe (GPLX) cũ còn đơn giản, sử dụng công nghệ in còn lạc hậu, độ bảo mật chưa cao nên dễ bị tẩy xóa làm giả. Hơn nữa, chưa có hệ cơ sở giữ liệu thống nhất toàn quốc nên chưa theo dõi được vi phạm của người lái xe...".
GPLX mới sẽ khắc phục những nhược điểm này trên, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) cho biết.
Xem tại đây.
TÀU HOẢ ĐÂM Ô TÔ, 3 NGƯỜI NGUY KỊCH
Một tàu chở hành khách mang BKS 3E-20 chạy theo hướng từ Hà Nội đến đã tông thẳng vào chiếc ô tô tải mang BKS 89K-9721 khiến 3 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Xem tin tại đây.
NỮ BÁC SĨ TRONG CLIP SEX BỊ KỶ LUẬT
Trung tâm Y tế Đường bộ 2 (Hưng Yên) đã có quyết định kỷ luật chính thức đối với bác sĩ H.T.B.N (SN 1972), nhân vật nữ chính trong clip sex gây ồn ào dư luận vào tháng 4/2012 vừa qua.
Đọc tin tại đây.
ĐỌC CHẬM:

Bác sĩ 'ngồi nhầm chỗ' thì chỉ có giết bệnh nhân!
Trong hàng trăm phản hồi của độc giả gửi về báo VietNamNet cho rằng dù có vin vào tai biến nào thì cũng không thể phủ nhận thực tế là có một dấu hỏi lớn về trình độ của các thầy thuốc đang được đặt ra.
 
KỲ QUẶC:

Cha mâu thuẫn với người tình, con giết người

Ngày (1/6), Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ đã kết thúc hồ sơ, đề nghị truy tố Nguyễn Trần Trung Hiếu (SN 1987), tạm trú tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, (TP. Cần Thơ) về hành vi giết người.
ẢNH TRONG NGÀY:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)
THEO VNNET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.