Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Việt Nam diễn tập bắn đạn thật trên biển


Diễn tập bắn đạn thật trên biển Bình Định (ảnh báo Quân đội Nhân dân)
Quân đội Việt Nam đang nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ biển
Tin cho hay Quân khu 5 vừa thực hiện cuộc diễn tập bắn đạn thật trong nỗ lực tăng cường năng lực phòng thủ biển.
Báo Quân đội Nhân dân nói cuộc diễn tập do Trung đoàn Pháo binh 368 tổ chức sáng thứ Năm 31/5 trên biển khu vực huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.
Đây là cuộc diễn tập bắn đạn thật với mục tiêu vận động trên biển, nhằm kiểm tra kết quả huấn luyện và khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu của lực lượng quân khu..
Báo của quân đội Việt Nam nói trọng tâm đặc biệt của cuộc diễn tập là kiểm nghiệm khả năng tăng cường phòng thủ biển đảo của Tổ quốc.
Với mục tiêu giả định là 'tàu địch' vận động cách xa 7km, pháo binh của trung đoàn 368 được nói đã bắn trúng đích, hạ mục tiêu.
Hiện diện tại buổi diễn tập có Thiếu tướng Trần Quang Phương, Chính ủy Quân khu 5 và Thiếu tướng Nguyễn Long Cáng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu.
Ngoài các cuộc diễn tập bắn đạn thật phòng không thực hiện nhiều lần, quân đội Việt Nam bắt đầu tổ chức các cuộc diễn tập bắn đạn thật trên biển, được cho là tối quan trọng trong việc tăng cường năng lực phòng thủ, đối phó với các đe dọa từ tàu chiến nước ngoài.
Hoạt động này đặc biệt thu hút chú ý, khi căng thẳng đang gia tăng quanh tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Căng thẳng gia tăng

Việc báo chí Việt Nam được phép đăng tải thông tin về các cuộc tập trận, diễn tập được giới chuyên gia đánh giá là cho thấy sự minh bạch ngày càng cao trong thông tin quốc phòng.
Đồng thời, đây cũng là tín hiệu mà Việt Nam đưa ra thế giới về khả năng tự phòng thủ ngày càng lớn của mình.
Tháng Sáu năm ngoái hải quân Việt Nam cũng đã diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển miền Trung ngay sau khi có việc tàu Trung Quốc gây hấn cắt cáp của tàu thăm dò dầu khí PetroVietnam.
Nhiều nhà quan sát bình luận đây là động thái 'cảnh báo cứng rắn' cho quốc gia láng giềng, cho dù chính phủ Việt Nam nói đây chỉ là hoạt động thường niên.
Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cảnh báo nguy cơ xảy ra "xung đột quân sự" tại Biển Đông, trong khi Trung Quốc và Philippines cũng đang đối đầu quanh Bãi cạn Scarborough.
Theo Đất Việt 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.