Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

9 cá nhân được nhận Giải thưởng của Ủy ban kết nghĩa Việt - Mỹ

Theo Baomoi.com

Ngày 20/11, tại Hội trường Canary Club, Đại học Tân Tạo (KCN Tân Đức, Long An) diễn ra lễ trao giải thưởng nhằm tôn vinh những công dân Việt Nam có nhiều cống hiến cho xã hội ở các lĩnh vực. Giải thưởng do Ủy ban kết nghĩa Việt - Mỹ, TP San Francisco - TP Hồ Chí Minh sáng lập và đây là năm đầu tiên giải thưởng này được trao.
Theo Ban tổ chức, việc xét chọn người nhận giải dựa vào những cống hiến không ngừng nghỉ trong suốt cuộc đời hoặc những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp, những đóng góp to lớn trong hoạt động từ thiện của công dân Việt Nam .
Với những tiêu chí trên, có 9 đại diện xuất sắc trong các lĩnh vực đã được hội đồng giải thưởng đánh giá, công nhận và trao giải gồm: GS Trần Văn Khê (giải thưởng sự nghiệp trọn đời về âm nhạc cổ truyền Việt Nam); nhạc sĩ Phạm Duy (giải thưởng trọn đời về âm nhạc Việt Nam); bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo, GS.TS Nguyễn Thị Kim Chúc và GS.TS Trần Thị Minh Diễm (Giải thưởng Nhân đạo); BS Trương Thìn (giải thưởng y học tổng hợp); TS.BS Phạm Hùng Vân (giải thưởng sinh học phân tử); nhà văn Trần Thùy Mai (giải thưởng văn chương) và GS.TS BS Nguyễn Đức Hinh (giải thưởng nghệ thuật lãnh đạo).
Ủy ban kết nghĩa Việt - Mỹ, TP San Francisco - Hồ Chí Minh là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 1995. Mục đích của Ủy ban nhằm nâng cao mối quan hệ hòa bình và hữu nghị giữa hai nước Việt - Mỹ, đồng thời tăng cường sự trao đổi lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, đây còn là một trung tâm thông tin và hỗ trợ cho các cá nhân và tổ chức quan tâm đến việc kinh doanh giữa San Francisco và Việt Nam . Các Hiệp định của Ủy ban này được ký bởi Thị trưởng TP San Francisco và Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.
Trong dịp này (ngày 20 và 21/11) tại Trường Đại học Tân Tạo cũng diễn ra “Hội nghị Vật lý hạt nhân quốc tế” là một sự kiện lớn trong lĩnh vực khoa học mang tầm quốc tế do Trường Đại học Tân Tạo phối hợp với GS Philippe Quentin đến từ Trung tâm nghiên cứu hạt nhân CENBG - ĐH Bordeaux 1 (CH Pháp) và TS Nguyễn Đình Đăng đến từ Viện Nghiên cứu vật lý và hóa học Riken (Nhật Bản) tổ chức.
Theo baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.