Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Bài phát biểu bế mạc Hội nghị đầu tư kinh doanh ASIAN-BIS 2010 của bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo

ItaExpress

Bài phát biểu bế mạc Hội nghị, bà Đặng Thị Hoàng Yến với tư cách đồng chủ tịch ASEAN BIS 2010 đã bày tỏ sự tự hào khi năm nay Việt Nam được đăng cai tổ chức hội nghị ASEAN. ASEAN-BIS 2011 sẽ được tổ chức tại Indonesia và sẽ tiến hành dựa trên các thành tựu đạt được tại hội nghị ASEAN-BIS 2010 lần này nhằm thúc đẩy hội nhập khu vực và xây dựng ASEAN trở thành một cộng đồng thống nhất trên các mặt kinh tế và chính trị, và cả trên lĩnh vực an ninh, quốc phòng và văn hóa vào năm 2015.
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng các thành viên trong Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC),
Tôi vô cùng tự hào năm nay Việt Nam được đăng cai tổ chức hội nghị ASEAN trên cương vị chủ tịch của ASEAN 2010. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đứng ra tổ chức nhiều Diễn đàn khu vực trên cương vị là chủ tịch của ASEAN.
Tôi muốn điểm quá một số thành tựu nổi bật của ASEAN trong một năm qua như sau:
Về kinh tế, giá trị trao đổi thương mại trong khu vực ASEAN đã tăng mạnh và đạt trên 400 triệu USD. Điều này đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của khu vực khi ASEAN đã tự phát triển được thị trường của chính mình. Năm 2010, GDP của ASEAN đã đạt 1.5 tỷ USD và đang tăng trưởng ổn định khoảng 6% hàng năm. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang phục hồi chậm chạp, các quốc gia ASEAN đang hợp hiệu quả cùng nhau để vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và để trở thành một trong các động lực thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.
Về mặt Chính trị, vai trò, uy tín và tầm quan trọng của ASEAN trên trường quốc tế đã được khẳng định và ngày càng được nâng cao. Ngày nay, ASEAN đã trở thành một thực thể kinh tế và chính trị quan trọng của khu vực Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương. ASEAN đã thành công thiết lập và đóng vai trò chủ chốt tại nhiều cơ chế hợp tác quan trọng như ASEAN +1, ASEAN +3, Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS). ASEAN cũng đã đóng vai trò quan trọng tại nhiều cơ chế hợp tác tại nhiều khu vực khác nhau và giữa các khu vực như Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM), Diễn đàn hợp tác Châu Á Thái Bình Dương (APEC); ASEAN cũng là quan sát viên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ASEAN có quan hệ chiến lược với nhiều tổ chức khu vực và liên khu vực bao gồm Hội đồng hợp tác Vùng vịnh (GCC), Hiệp hội hợp tác khu vực Nam Á (SAARC).
Bà Đặng Thị Hoàng Yến – Đồng chủ tịch ASEAN BIS 2010 phát biểu tại Hội nghị
Tôi muốn chia sẻ với quý vị thành công của một hội nghị Việt Nam đã chủ trì và tổ chức trên cương vị chủ tịch ASEAN. Đó là Hội nghị các Bộ trưởng quốc phòng ASEAN (AMM) cách đây chỉ ba tuần có sự tham dự không chỉ các Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN, các đối tác tại châu Á mà còn có sự tham dự của Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ. ADMM diễn ra khi Nhật Bản và Trung Quốc đang suy giảm. Theo các nhà quan sát quốc tế, ADMM 2010 là một thành công lớn khi hội nghị đã giúp loại bỏ nhiều căng thẳng, hoài nghi và các bất đồng giữa các nước liên quan. Điều quan trọng hơn, đây là cuộc đối thoại rất kịp thời trong thời điểm cấp thiết.
Tôi vô cùng tự hào khi Chính phủ Việt Nam có thể đăng cai tổ chức và thành công trong việc thúc đẩy nỗ lực và các cuộc đối thoại hòa bình và ổn định trong khu vực. Chúng ta đã có thể hòa giải căng thẳng giữa các quốc gia qua thành công của các hội nghị như ADMM. Tương tự, ASEAN-BIS 2010 sẽ tạo cơ sở thúc đẩy tiến bộ và đối thoại hướng tới hòa bình và quá trình hội nhập của ASEAN. Trong hai ngày hội nghị vừa qua, thời gian quý vị đại biểu dành để tham gia hội nghị vô cùng đáng ghi nhận khi chúng ta đang nỗ lực vì sự tiền bộ hơn nữa cho khu vực ASEAN với chủ đề “Hướng tới Cộng đồng ASEAN: Từ tầm nhìn đến hành động”. Cam kết của chúng tôi với thế hệ tương lai ASEAN sẽ được thực hiện qua quá trình hội nhập Cộng đồng kinh tế năm 2015.
Tại thời điểm này, tôi muốn cảm ơn sự hỗ trợ và trợ giúp của các tổ chức ban ngành vì nếu không có sự hỗ trợ, chúng ta sẽ không thể có một Hội nghị ASEAN-BIS 2010 thành công như vậy.
Cảm ơn các đơn vị tổ chức : Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, Phòng thương mại và công nghiệp ASEAN, Hội đồng kinh doanh Đông Á, Diễn đàn kinh doanh tiểu vùng sông Mê kong và sự phối hợp hợp tác của Chính phủ Việt Nam, bao gồm Bộ Ngoại Giao, Bộ Công Thương và Văn phòng Chính phủ. Xin vô cùng cảm ơn.
Tôi cũng rất cảm ơn các nhà tài trợ bao gồm Tập đoàn Tân Tạo, vì tất cả sự hỗ trợ và tài trợ cho hội nghị.
Tôi cũng cảm ơn tới tất cả quý vị đã tham dự, đóng góp ý kiến và đã góp phần quan trọng vào thành công lớn của hội nghị ASEAN-BIS 2010.
Cuối cùng, tôi muốn nói rằng 2010 là một năm ASEAN đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế và chính - trị. ASEAN-BIS 2011 sẽ được tổ chức tại Indonesia và sẽ tiến hành dựa trên các thành tựu đạt được tại hội nghị ASEAN-BIS 2010 lần này nhằm thúc đẩy hội nhập khu vực và xây dựng ASEAN trở thành một cộng đồng thống nhất trên các mặt kinh tế và chính trị, và cả trên lĩnh vực an ninh, quốc phòng và văn hóa vào năm 2015. Thông qua đó, sức cạnh tranh của khu vực ASEAN sẽ càng ngày được nâng cao trên thế giới.
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý, thay mặt các thành viên của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN, tôi tuyên bố Hội nghị kinh doanh và đầu tư ASEAN 2010 chính chức bế mạc.
Trân trọng cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.