Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Bài phát biểu Khai Mạc của bà Đặng Thị Hoàng Yến – Đồng Chủ tịch ASEAN BIS 2010 – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo tại Hội nghị ASEAN

ItaExpress

Diễn đàn kinh tế quan trọng nhất trong năm giữa 10 quốc gia Đông Nam Á và các đối tác lớn trên thế giới khai mạc tại Hà Nội sáng nay (27/10). Với tư cách đồng chủ tịch ASEAN BIS 2010, Bà Đặng Thị Hoàng Yến – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo đã phát biểu tại Hội nghị lần này.
Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, thưa quý ông quý bà
Thay mặt các quốc gia ASEAN và Ban tổ chức ASEAN BIS 2010, tôi muốn gửi lời chào mừng tất cả quý vị tới Thủ đô Hà Nội. Đây là một dịp quan trọng khi chúng tôi vừa tổ chức thành công Đại lễ 1000 năm tuổi của thủ đô Hà Nội vào ngày 10 tháng 10, đồng thời là ngày Giải phóng thủ đô. Đại lễ là dip chúng tôi thể hiện lòng biết ơn tới các thế hệ người Việt Nam đã góp phần xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc, và để gìn giữ truyền thống này cho cả thế hệ tương lai.
Những mong muốn và quan tâm của chúng tôi cho các thế hệ tương lai Việt Nam được thể hiện giống như cách mà các nhà lãnh đạo uy tín và các nước thành viên ASEAN cùng nhau xây dựng một Cộng đồng kinh tế chung vào năm 2015. ASEAN gồm 10 nước thành viên với dân số 600 triệu người, và tổng GDP 1,5 nghìn tỷ USD. Chúng tôi đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu từ đầu năm 2008 và đạt mức tăng trưởng 4.5% và 1.5% năm 2009.
Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo
Thế giới đang trải qua giai đoạn “Điều chỉnh kinh tế”. Và ASEAN đang nỗ lực vượt qua cơn bão khủng hoảng kinh tế này. Gần đây, IMF đã nâng đánh giá tốc độ tăng trưởng GDP của khu vực ASEAN lên 6.7%, một tốc độ tăng trưởng kinh tế mà rất nhiều quốc gia ngoài khu vực Châu Á đang mơ ước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gần đây đã chủ trì cuộc họp khu vực tại Hà Nội và ngài thủ tướng đã phát biểu rằng diễn đàn tại cuộc họp (được tổ chức cách đây 3 tuần) “đang diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế khu vực và thế giới đang có sự phát triển nhanh trong và phức tạp.” Quá trình điều chỉnh kinh tế toàn cầu đã được hoàn thành, nhưng hiện nay, điều quan trong hơn đối với ASEAN +3 là phải hợp tác, dự báo và không ngừng nỗ lực trong môi trường kinh tế đang thay đổi nhanh chóng hiện nay.
Hội nghị 2 ngày này có sự tham dự của hơn 1000 đại biểu từ các nước thành viên ASEAN, bao gồm nhiêu nhà lãnh đạo doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực thương mại và công nghiệp và Hội đồng tư vấn kinh tế ASEAN-BAC. Chúng tôi cần sự tâm huyết và sự lãnh đạo để đưa ASEAN hướng tới Hội nhập kinh tế vào năm 2015. Chúng tôi cũng cần sự cống hiến và hỗ trợ để giúp ASEAN vượt qua các thách thức của quá trình toàn cầu hóa và cạnh tranh trong và ngoài khu vực và nỗ lực để phát huy tất cả các thế mạnh tổng hợp như là một khu vực kinh tế trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang điều chỉnh, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng về thương mại, đầu tư du lịch.
Vũ Tiến Lộc Chủ tịch phòng TM & CN Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị
Kính thưa các vị đại biểu
Việt Nam là một đất nước xinh đẹp có lịch sự lâu đời, người Việt Nam chăm chỉ và hiếu khách. Khi Việt Nam hội nhập vào WTO và nền kinh tế toàn cầu năm 2007, Việt Nam đã được nhiều thành tựu nổi bật và tăng trưởng kinh tế cao và ổn định là một trong những thành tựu đó trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.
Đoàn Lãnh đạo Tập Đoàn Tân Tạo tham dự ASEAN BIS
Đây là lần đầu tiên Việt Nam được vinh dự tổ chức Hội nghị ASEAN BIS và đây cũng là sự công nhận của ASEAN và thế giới cho những nỗ lực của Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam. Thay mặt Hội đồng tư vấn kinh tế ASEAN-BAC tôi thực sự cảm ơn Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hỗ trợ và giúp đỡ tổ chức ASEAN BIS 2010.
Cuối cùng, tôi xin chúc tất cả quý vị đại biểu và ASEAN BIS thành công và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.