Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Quan chức an ninh Trung Quốc dính "bẫy" gái đẹp?

Theo hãng tin Reuters, Trung Quốc đầu năm nay đã tiến hành bắt giữ một quan chức thuộc Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc, vì tình nghi ông này đã làm gián điệp cho Mỹ nhiều năm qua.


Ảnh minh họa.

Quan chức nói trên đã bị bắt hồi đầu năm nay, từng là thư ký riêng của một thứ trưởng bộ trên. Các nguồn tin từ chối tiết lộ danh tính của bản thân cũng như của người bị bắt giữ và cả ông thứ trưởng có liên quan. Theo các nguồn tin, vị thứ trưởng có liên quan trong vụ việc trên cũng đã bị đình chỉ công tác và đang bị thẩm vấn.

Tờ Oriental Daily nói rằng Cục Tình báo trung ương Mỹ CIA đã dùng gái đẹp giăng bẫy nhân vật này. Sau khi bị chụp ảnh, ông này đã bị uy hiếp và buộc phải “đồng ý cung cấp thông tin tình báo chiến lược cũng như thông tin quan trọng về kinh tế, chính trị Trung Quốc cho Mỹ trong nhiều năm. Đổi lại người này nhận được hàng trăm nghìn USD.

Còn theo tạp chí New Way có trụ sở tại Hồng Kông, quan chức Trung Quốc trên đã được CIA Mỹ tuyển mộ khi ông này đi học ở Mỹ và được giao nhiệm vụ cung cấp thông tin mật về chính trị và kinh tế chiến lược của Trung Quốc. Báo này cũng dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết vị quan chức đã được trả công hàng trăm ngàn USD.

Reuters nhận định, đây là vụ gián điệp nghiêm trọng nhất liên quan đến Mỹ và Trung Quốc bị phát hiện kể từ năm 1985. Hiện chưa rõ, những thông tin bị tiết lộ có tầm quan trọng đến đâu, trong khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa có phản ứng gì, còn Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thì từ chối bình luận về những thông tin gián điệp này.

Thanh Vân (tổng hợp)
VNNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.