Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

TTP: Nghi vấn Masan thâu tóm?

Về tin đồn Masan thâu tóm TTP, Chủ tịch HĐQT cho biết: Anh Quang bên Masan cam kết không mua, nhưng còn quỹ đầu tư nào mua TTP hay không là khó biết. Masan hiện đang chuyển đơn hàng bao bì cho TTP thực hiện.
Sáng ngày 01/06/0212 Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 của CTCP Bao bì Nhựa Tân Tiến (MCK: TTP) đã tiến hành thành công. Tất cả nội dung các tờ trình trình tại Đại hội đều được Đại hội đồng cổ đông thống nhất thông qua. Như mọi năm, Đại hội của TTP tiến hành khá nhanh gọn.

Năm 2012, TTP sẽ thực hiện các biện pháp nhằm cấu trúc lại tổ chức, tối ưu hóa việc sản xuất, kinh doanh theo hướng tăng năng suất chất lượng, chống lãng phí và tiết kiệm nhằm giảm tối đa chi phí, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, chú trọng vào việc tự động hoá các quy trình sản xuất.

Song song, TTP rà soát lại danh mục đầu tư, kinh doanh, thực hiện đổi mới việc kinh doanh, ưu tiên cho những “dự án” có thể làm ngay và đem lại hiệu quả tức thì.

Một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2012:     
Chỉ tiêu
Năm 2011
Kế hoạch năm 2012
% Tăng/giảm
Doanh thu thuần
1.578 tỷ đồng
1.600 tỷ đồng
+1.4%
Lợi nhuận trước thuế
75,87 tỷ đồng
80 tỷ đồng
+5.4%
Tỷ lệ trả cổ tức
20%
20%
N/a
  
Tổng mức đầu tư dự kiến trong năm 2012 là 178 tỷ đồng, chủ yếu cho các dự án: Máy in Châu Âu 2,8 triệu USD; Xây nhà văn phòng công ty, mở rộng xưởng sản xuất, khu phụ trợ tại KCN Tân Bình 97 tỷ đồng; máy rữa trục in và dụng cụ in 650 nghìn USD. Được biết tháng 02/2012, TTP đã đưa Chi nhánh Bắc Ninh đi vào hoạt động.

Chia sẻ tại Đại hội, đại diện của SCIC cho biết: giá trị sổ sách của TTP hiện đang ở mức cao, thị giá cổ phiếu thấp hơn giá trị sổ sách đã ảnh hưởng đến lợi ích của các cổ đông nhỏ lẻ cũng như SCIC - ảnh hưởng đến kế hoạch thoái vốn của SCIC.

Năm 2011, TTP nằm trong danh sách SCIC phải bán vốn dù SCIC muốn nắm giữ bởi TTP là cổ phiếu tốt. Nhưng do chủ trương, SCIC không nắm giữ quá nhiều CP không nằm trong ngành chiến lược. Vì vậy, SCIC đã lên kế hoạch thoái vốn tại TTP theo đúng quy định pháp luật.

Sau quá trình định giá SCIC muốn bán TTP với giá 52.000 đồng/CP, nhưng các nhà đầu tư muốn mua với giá thấp hơn. Do đó, tiến độ thoái vốn bị chậm. Tới đây SCIC sẽ tính lại giá TTP để chào bán lại cổ phiếu này.

"SCIC mong muốn việc thoái vốn tại TTP không chỉ mang lại lợi ích cho SCIC, cho công ty - không gây xáo trộn trong cơ cấu cổ đông cũng như trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty."

Trả lời câu hỏi của cổ đông về chỉ tiêu ROE của TTP là thấp so với một số công ty có quy mô vốn thấp hơn, ông Lê Minh Cường– Chủ tịch HĐQT chia sẻ: TTP không vay, những TTP gia công vì vậy, không thể có bán hàng thu tiền ngay, vòng quay nợ phải thu của TTP hiện là 75 ngày. Mặc dù trên hợp đồng của TTP quy định  thời gian từ lúc bán hàng đến khi thanh toán là 60 ngày. Nhưng trên thực tế nếu lấy đúng 60 ngày, bên bán hàng không hoàn thành kế hoạch.

Về tin đồn khả năng Masan thâu tóm TTP, ông Cường cho biết: Anh Quang bên Masan cam kết không mua, nhưng còn quỹ đầu tư nào mua TTP hay không là rất khó có câu trả lời chính xác.

Được biết, hiện Masan có kế hoạch giảm tỷ trọng làm bao bì và chuyển đơn hàng làm bao bì sang cho TTP thực hiện.

Q. Nguyễn
Theo TTVN

1 nhận xét:

  1. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu Nguyễn Đăng Quang thâu tóm TTP. Đây là một tài phiệt ở Nga về cùng thói hành xử như Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank, trong khi bầu Kiên nhăm nhăm đi cướp Ngân Hàng thì hai tài phiệt Quang va Hung Anh nhắm vào tài sản để cướp và chiến lược của hai đại gia này tỏ ra khôn ngoan hơn nhiều và kín kẽ ít người phát hiện ra...

    Trả lờiXóa

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.