Bảng thống kê và phân tích khá chi tiết được công bố bởi Mary Meeker,
chuyên gia phân tích thị trường Internet từ quỹ đầu tư mạo hiểm KPCB
(Kleiner Perkins Caufield & Byers). Theo số liệu thống kê, trong năm
2011 số lượng người dùng Internet toàn cầu tăng 8%, 2,3 tỉ người, số
lượng gia tăng tập trung chủ yếu vào nhóm các thị trường mới nổi.
Trong
năm 2011 có 513 triệu người sử dụng Internet ở Trung Quốc, số lượng
người dùng tăng nhanh từ năm 2008-2011 (215 triệu người dùng). Ngoài
Trung Quốc, khu vực châu Á còn có hai đại diện thuộc nhóm 10 quốc
gia gia tăng lượng người dùng Internet trong năm 2011, bao gồm Indonesia
và Philippines. Tính đến thời điểm tháng 12-2011, Indonesia có 55 triệu
người sử dụng Internet và Philippines có 34 triệu người.
Số
lượng người dùng Internet tại châu Á đạt 1,016 tỉ, gần tương đương tổng
số người dùng Internet của châu Âu (500,7 triệu), Bắc Mỹ (273 triệu) và
châu Mỹ Latin (235 triệu).
Số liệu thống kê theo triệu người sử dụng Internet tại các khu vực trên thế giới - Nguồn: Miniwatts Marketing Group |
Theo
Liên minh Viễn thông quốc tế, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam
đạt hơn 30,8 triệu người (31-3-2012), chiếm 34,1% dân số, chỉ xếp sau
các cường quốc về Internet tại châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản,
Hàn Quốc và Indonesia.
Nhóm các quốc gia châu Á có lượng người dùng Internet lớn nhất - Nguồn: Miniwatts Marketing Group |
Doanh
thu quảng cáo trực tuyến trong năm 2011 đạt 73 tỉ USD, trung bình mỗi
người dùng chi ra 49 USD. Đây là số liệu ấn tượng trích ra từ bảng thống
kê của Hãng ZenithOptimedia và comScore.
Thời của Internet di động
Theo
số liệu được Mary Meeker công bố trong hội nghị thường niên All Things
D, tính đến quý 4-2011 có 6,1 tỉ thuê bao ĐTDĐ và 953 triệu thuê bao
dùng smartphone trên toàn cầu.
|
Sự
phát triển mạnh mẽ và đa dạng về chất lượng, nền tảng và kiểu dáng của
những thiết bị di động như điện thoại thông minh (smartphone) cùng máy
tính bảng (tablet) đã trở thành nền tảng cho sự phát triển Internet di
động. Doanh số "trong mơ" của iPad góp phần thúc đẩy thói quen sử dụng
Internet trên thiết bị di động. Hơn nữa, số lượng các tablet dùng
Android như Kindle Fire và Galaxy Tab càng làm cho thị trường sôi động
hơn. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng di động và thiết di động
lại là nhân tố giúp thị trường Internet di động tiến lên không ngừng
theo từng năm.
Thói quen lướt web trên desktop và laptop đang dần bị thay thế bởi smartphone và tablet - Ảnh: KPCB |
Lưu
lượng truy cập Internet từ thiết bị di động tăng nhanh trong một năm
qua. Đến tháng 4-2012, tỉ lệ truy cập Internet từ thiết bị di động chiếm
9,58% so với 5,21% vào tháng 4-2011 (theo StatsCounter).
Theo THANH TRỰC
Tuổi trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.